ผู้โดยสารวอนเพิ่มความถี่ “รถไฟฟ้าสีเหลือง” เผยข้อดีเดินทางเร็ว รับได้ค่าบริการ 30-50…

สำรวจสายสีเหลือง ให้ประชาชนร่วมทดสอบการเดินรถ ฟรี 1 เดือน 3 มิ.ย. คำพูดจาก เว็บสล็อตแท้

“ดร.สามารถ” โวยรถไฟฟ้าสีเหลือง ไม่เชื่อมสายสีเขียวเส้นพหลโยธิน ทำผู้โดยสารลำบาก

โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง โดยปัจจุบันอยู่ในช่วงเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมทดลองใช้เป็นการเดินรถเสมือนจริง ตั้งแต่ขยายการเปิดถึงสถานีลาดพร้าว กับขยายระยะเวลาเพิ่มเติม ซึ่งข้อมูลจากกรมการขนส่งทางราง พบว่ามียอดผู้โดยสารเพิ่มขึ้นทะลุ 70,000 คนต่อเที่ยว

 ผู้โดยสารวอนเพิ่มความถี่ “รถไฟฟ้าสีเหลือง” เผยข้อดีเดินทางเร็ว รับได้ค่าบริการ 30-50...

ขณะที่เมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.66) รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ได้เกิดเหตุขัดข้องในช่วงเช้า แต่ก็สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติครบทุกสถานีในเวลา 10.15 น. เนื่องจากสาเหตุระบบป้อนกระแสไฟลงรางขัดข้อง

ซึ่งทางการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) บริษัท อีสเทิร์น และบางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้รับสัมปทาน ได้ตรวจสอบเพื่อหาแนวทางป้องกันต่อไป

ล่าสุด วันนี้ (23 มิ.ย.66) ทีมข่าว PPTV ได้ลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็นประชาชนผู้ใช้บริการ หลายคนระบุไปในทิศทางเดียวกันว่า เหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นยังเป็นช่วงทดลองใช้งาน ซึ่งเป็นเรื่องเข้าใจได้ แต่ตอนเปิดให้บริการจริงขออย่าให้มีเหตุขัดข้องบ่อย เพราะการให้บริการของรถไฟฟ้าสายสีเหลืองมีประโยชน์มาก เนื่องจากการจราจรเส้นทางลาดพร้าว ศรีนครินทร์ มีปัญหารถติดอย่างหนัก บางคนที่เคยต้องนั่งรถ 2-3 ต่อ พอมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองวิ่งผ่าน จึงเป็นทางเลือกในการเดินทางที่ดี สามารถกำหนดเวลาเดินทางได้ค่อนข้างแน่นอน

ขณะเดียวกัน ผู้โดยสารที่ทดลองนั่งรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ระบุอีกว่า อยากให้เพิ่มความถี่การเดินรถให้มากขึ้น เนื่องจากความสะดวกของแนวเส้นทางที่ดีมาก ทำให้ในชั่วโมงเร่งด่วนคนใช้งานมาก

ส่วนเรื่องราคาค่าโดยสารที่จะเริ่มจัดเก็บตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. 2566 ผู้ใช้บริการหลายคนให้ความเห็นว่า หากอัตราค่าโดยสารออกมาใกล้เคียงกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว หรือน้ำเงิน เฉลี่ย 30-50 บาทต่อเที่ยวเป็นระดับที่ยอมรับได้ แลกกับความสะดวก และความรวดเร็วในการเดินทาง

ด้านบริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด ผู้รับสัมปทาน แจ้งว่าเตรียมทดลองเพิ่มความถี่ในการให้บริการเดินรถ รองรับผู้โดยสารที่มากขึ้นเป็น 5 นาทีต่อขบวน ในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า ตั้งแต่ 7.00 น. – 9.00 น. และรอบเย็น 17.00 น. – 20.00 น. คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงสัปดาห์หน้า นอกจากนี้ยังจะมีการเร่งปรับปรุงป้ายบอกทาง ข้อมูลการเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

By admin

Related Post